Tại sao khóa thẻ từ thông minh là công nghệ tương lai cho khách sạn
Công nghệ khóa thông minh trong ngành khách sạn
Khóa thẻ từ vẫn là mục tiêu hiện tại
Mặc dù một số khách sạn vẫn sử dụng khóa thẻ từ thông thường, thẻ từ có thẻ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) đã trở thành tiêu chuẩn trong ngành khách sạn, nhờ tính linh hoạt và tiện lợi của chúng. Chỉ với vài cú nhấp chuột trên phần mềm quản lý đã có thể cấp cho mỗi thẻ quyền mở cửa, khách chỉ có thể mở trong thời gian lưu trú của mình. Khi khách trả phòng và thanh toán cho các dịch vụ bổ sung thời hạn thẻ sẽ bị vô hiệu hóa.
Khóa thẻ từ thông minh sẽ là công nghệ được ưu tiên
Gửi mật mã truy cập cho khách qua điện thoại di động
Còn được gọi là khóa di động, khóa thẻ từ thông minh đang nổi lên như một tùy chọn kiểm soát truy cập ngày càng phổ biến. Mật mã truy cập được tải xuống trên điện thoại thông minh thông qua ứng dụng khách sạn ngay khi khách đặt phòng. Khi kết hợp với nhận phòng và thanh toán trực tuyến, họ thậm trí không cần dừng lại ở quầy lễ tân để làm thủ tục nữa; Đó là một lợi thế cho khách du lịch đã là người dùng điện thoại thông minh thường xuyên.
Theo Khảo sát xu hướng khách sạn năm 2018 của Hiệp hội Khách sạn & Resort Hoa Kỳ, số lượng khách sạn tại Hoa Kỳ sử dụng thiết bị di động làm chìa khóa phòng đã tăng từ 1% trong năm 2012 lên 6% vào năm 2016 lên 17% vào năm 2018. Hilton đã đã triển khai công nghệ này trong hầu hết các tài sản trên toàn thế giới của họ và Marriott International dự định mở rộng chương trình Mobile Key của họ vào năm 2020. Các chuỗi khách sạn lớn đó đang sử dụng công nghệ làm cho khóa kỹ thuật số – khóa thông minh trong khách sạn trở thành lợi thể chủ lực của mình trong ngành.
Lợi ích của phần mềm quản lý truy cập của hệ thống khóa cửa
Một giải pháp phần mềm quản lý truy cập hiệu quả làm tăng giá trị cho khách sạn bằng cách tạo ra nhiều lợi thế cho cả khách và nhân viên.
- Tăng cường hiệu quả: Tăng năng suất và hiệu quả của nhân viên do dành ít thời gian hơn cho các nhiệm vụ như nhận phòng và thanh toán.
- Tăng tính cơ động: Người quản lý có thể vận hành tủ khóa từ xa, cho phép nhân viên thực hiện các nhiệm vụ như thay đổi phòng khách mà không phải quay lại quầy lễ tân.
- Tăng cường dịch vụ cho khách: Tăng hiệu quả và tính cơ động giúp giải phóng nhiều thời gian hơn cho các nhà quản lý khách sạn và nhân viên tập trung vào khách của họ.
- Thuận tiện: Chỉ cần một công cụ quản lý các hoạt động như đăng ký khách, quản lý truy cập nhân viên, quản lý tài sản, tiện nghi, thang máy, chìa khóa đặc biệt, kiểm tra khóa và báo cáo.
- Quản lý nhân viên truy cập: Phần mềm có thể được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của khách sạn, chẳng hạn như cho phép nhân viên truy cập vào một số khu vực của cơ sở tại một số thời điểm nhất định, tạo các điểm truy cập chung và hạn chế và thiết lập lịch trình khi thay đổi nhân viên.
- Quản lý nhiều đồng thời nhiều khách sạn cùng lúc: Nhiều cơ sở khách sạn ở các địa chỉ khác nhau có thể được quản lý trên cùng một hệ thống hay trên ứng dụng điện thoại di động.